Hiện nay sóng 3G đã phủ khắp toàn quốc vì vậy số lượng người đăng ký 3G để sử dụng cũng khá là phổ biến, kể cả những vùng nông thôn hẻo lánh khi mà điều kiện lắp internet, wifi vẫn không có. Tuy nhiên trước khi đăng ký 3G bạn cần kiểm tra xem điện thoại của bạn đã hỗ trợ chức năng 3G không nhé, vậy làm sao nhận biết điện thoại có hỗ trợ 3G hay không, hãy đọc bài viết sau đây nhé.

Hiện nay hầu hết các dòng điện thoại Smartphone đều hỗ trợ 3G cả rồi. Tuy nhiên vẫn có một số các điện thoại bình thường cũng hỗ trợ 3G mà khách hàng không hay biết. Vậy cùng vasmobifone.blogspot.com nhận biết một chiếc điện thoại có hỗ trợ hay không qua những dấu hiệu sau đây nhé.

Thủ thuật nhận biết điện thoại có hỗ trợ 3G


1.Số lượng camera

Hầu hết các điện thoại di động có 2 camera đêù có hỗ trợ mạng 3G.Tuy nhiên cũng không hẳn vậy, có nhiều dòng máy hỗ trợ 2 camera trước và sau nhưng không hỗ trợ kết nối 3G.Chính xác nhất là xem các tính năng của ĐTDĐ từ trang web của hãng sản xuất”.

2.Tính năng Video Call

Kiểm tra trên máy có tùy chọn thực hiện cuộc gọi “Video call” (Cuộc gọi hình) hay không bằng việc bấm số gọi như thông thường và vào mục Option xem có tùy chọn Video call không.

Vào menu cài đặt (Settings) rồi mở phần chọn mạng xem có phần lựa chọn UMTS hay 3G không.

3.Thông số kỹ thuật

Xem tài liệu thông số kỹ thuật đi kèm máy, truy cập website các hãng máy đầu cuối tương ứng để biết chi tiết, hoặc tra cứu trên trang www.gmsarena.com. (nếu máy của bạn tương thích với tần số 2100Mhz thì tức là điện thoại có hỗ trợ 3G)

4.Nhờ hỗ trợ nhà cung cấp mạng di động

Nếu muốn nhanh hơn, hoặc đã bị bế tắt khi tìm tính năng 3G từ các cách trên, bạn hãy cầu cứu đến nhà cung cấp mạng di động đang dùng. Trước khi gọi, bạn cũng phải xác định cho bằng được model loại điện thoại đang dùng như đã đề cập ở trên.

Ở trên chúng tôi đã giới thiệu một vài dấu hiện nhận biết đơn giản để xác định chiếc điện thoại của bạn có hỗ trợ dịch vụ 3G hay không. Tuy nhiên để chính xác hơn các bạn có thể hỏi thăm người trong ngành hoặc những trung tâm kinh doanh điện thoại để biết thông tin chính xác nhất.

Xin cám ơn đã đọc bài viết này!
Từ khóa : Làm sao nhận biết điện thoại có hỗ trợ 3G hay không?
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top