Nếu không may phím nguồn trên thiết bị iPhone hay iPad của bạn bị hỏng thì bạn khởi động lại (reboot) thiết bị của bạn như thế nào? Trong bài viết này thì dịch vụ mobifone sẽ hướng dẫn các bạn reboot iphone/ipad mà không cần dùng đến phím nguồn.
Chức năng chữ đậm (Bold Text)

Trong mục Setting (Cài đặt) có một số những chức năng yêu cầu các bạn cần phải khởi động lại thiết bị của bạn thì mới có thể sử dụng tính năng đó. Đó mà cách mà bạn có thể sử dụng để bạn có thể khởi động lại thiết bị của bạn mà không cần dùng đến phím nguồn. Cụ thể như sau:
  • Vào mục Setting (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng)
  • Kéo xuống mục Bold Text (chữ đậm), sau đó kích hoạt chức năng này
  • Sau khi kích hoạt, iPhone bạn sẽ hiện cảnh báo “Applying this setting will restart your iPhone” (Áp dụng cài đặt này sẽ khởi động lại iPhone của bạn)
  • Nhấn Continue (Tiếp tục) để thiết bị bạn có thể khởi động trở lại
Chức năng Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network settings)

Một cách nữa, nhưng yêu cầu bạn cần phải thiết lập mới hoàn toàn trong phần cài đặt mạng (Reset Netwwork settings). Khi áp dụng chức năng này, nó không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống của thiết bị, tuy nhiên thì nó sẽ làm mất tất cả các mật khẩu Wifi và Bluetooth mà các bạn đã lưu trước đó. Cách làm như sau:
  • Truy cập Settings (Cài đặt) > Cài đặt chung (General) > Reset (Đặt lại)
  • Lựa chọn Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings), gõ passcode (nếu có) và xác nhận để thiết bị tiến hành khởi động lại.
Trên là những thủ thuật cho các thiết bị chưa Jailbreak. Còn nếu như thiết bị đã được Jailbreak rồi thì có rất nhiều những tiện ích trong Cydia có thể giúp bạn việc khởi động lại thiết bị. Điển hình như CCSetting…
Từ khóa : Thủ thuật khởi động iPhone/iPad không cần dùng phím nguồn
Cùng Chuyên Mục

Thông Tin Lên đầu trang Top